logo
วิศวกรรมเคมี จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิศวะ มวล. Open SET

วิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิศวะ มวล. Open SET

วันเสาร์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 หลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี (Open SET) ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคใต้ จำนวน 60 คน
โดยจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ แนะนำหลักสูตรในสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี อาทิ การเรียนการสอน ห้องปฏิบัติการ ตลอดจนกิจกรรมภายนอกห้องเรียน

ซึ่งหลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม หัวหน้าสาขา คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรรถโส ขำวิจิตร กิจกรรมครั้งนี้เป็นการแนะนำห้องปฏิบัติการ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจะได้เห็นเครื่องมือที่ใช้ในห้องเรียนที่เกี่ยวกับการเรียนด้านวิศวกรรมเคมี โดยภายในงานมีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้

1. Basic Workshop
1.1 พื้นฐานการใช้งานเครื่องมือ อุปกรณ์ และความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน
1.2 บรรยายหลักกการพื้นฐานการ การทำงานของอุปกรณ์ในอุตสาหกรรม
2. ปฎิบัติการตั้งต้นตำหรับครีมทาสำหรับการแก้ปวดเมื่อย
2.1 ศึกษากระบวนการ ขั้นตอน การผลิตยา
2.1 ศึกษาสรรพคุณผลิตภัณฑ์ที่ผลิต และการออกฤทธิ์ของยา

สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดสอนในระดับปริญญาตรี ทั้งหมด 6 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม หลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ หลักสูตรวิศวกรรมโยธา หลักสูตรวิศวกรรมปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ และหลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์
งานทางด้านวิศวกรรมเป็นสาขาหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อเพราะได้รับค่าตอบแทนสูงและเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน ทำให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสนใจเลือกเข้าศึกษาต่อค่อนข้างมาก แต่นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจบริบทของศาสตร์ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ต่างๆ

วิศวกรรมเคมี จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิศวะ มวล. Open SET
วิศวกรรมเคมี จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิศวะ มวล. Open SET
วิศวกรรมเคมี จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิศวะ มวล. Open SET
Facebook Comments Box