logo
เปิดบ้านวิศวกรรม

เปิดบ้านวิศวกรรมศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ จัดค่ายพัฒนาศักยภาพด้านวิศวกรรมศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มเครือข่ายห้องเรียนพิเศษ โครงการห้องเรียนพิเศษ SMEP ปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียน 4 โรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช

สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับโรงเรียน 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคใต้ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช โรงเรียนปากพนัง และโรงเรียนโยธินบำรุง จัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพด้านวิศวกรรมศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มเครือข่ายห้องเรียนพิเศษ โครงการห้องเรียนพิเศษ SMEP ปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 153 คน

สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดสอนในระดับปริญญาตรี ทั้งหมด 6 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม หลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ หลักสูตรวิศวกรรมโยธา หลักสูตรวิศวกรรมปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ และหลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์
งานทางด้านวิศวกรรมเป็นสาขาหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อเพราะได้รับค่าตอบแทนสูงและเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน ทำให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสนใจเลือกเข้าศึกษาต่อค่อนข้างมาก แต่นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจบริบทของศาสตร์ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ต่างๆ

เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ให้กับนักเรียนที่มีความสนใจในด้านวิศวกรรม ที่มุ่งเน้นการกระตุ้นให้นักเรียนเกิดความสนใจ เกิดกระบวนการเรียนรู้และกระบวนการคิดที่เป็นเหตุเป็นผล ซึ่งกิจกรรมนี้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ในครั้งนี้นักเรียนได้เรียนรู้ทฤษฎีและลงมือปฏิบัติจริงภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำจากอาจารย์และนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญในหลักสูตรต่าง ๆ ในฐานกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ประกอบด้วย 6 ฐาน คือ วิศวกรรมเคมีและเภสัชกรรม วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ วิศวกรรมปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ และวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์

กิจกรรมในครั้งนี้ทำให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในด้านวิศวกรรมศาสตร์ต่างๆ มากขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการในการประกอบการตัดสินใจและเตรียมตัวสำหรับการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรที่ถนัดและสนใจได้อย่างเหมาะสมในอนาคต

เปิดบ้านวิศวกรรม
เปิดบ้านวิศวกรรม
Facebook Comments Box