logo
โครงการสานสัมพันธ์ปิโตรเคมีและพอลิเมอร์

โครงการสานสัมพันธ์ปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ ณ ศูนย์เรียนรู้ธนาคารปูม้าและประมงชายฝั่ง บ้านในถุ้ง

     วันอาทิตย์ ที่ 20 สิงหาคม 2566 หลักสูตรปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ ณ ศูนย์เรียนรู้ธนาคารปูม้าและประมงชายฝั่ง บ้านในถุ้ง เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างนักศึกษารุ่นพี่กับรุ่นน้องทั้ง 4 ชั้นปี รวมถึงนักวิชาการ และคณาจารย์ในหลักสูตร ซึ่งนับเป็นช่วงระยะเวลาสุดท้ายที่นักศึกษาและบุคลากรของหลักสูตรปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ ได้มีโอกาสพบปะกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ก่อนที่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จะออกปฏิบัติสหกิจในสถานประกอบการในภาคการศึกษาที่ 2/2566 ต่อไป

     กิจกรรมนี้ช่วยเสริมสร้างให้นักศึกษาในหลักสูตรได้มีสำนึกที่ดีในการช่วยเหลือสังคม มีจิตอาสา และตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล โดยในโครงการนี้มีกิจกรรมที่หลากหลายทั้งการบำเพ็ญประโยชน์ ได้แก่ การเก็บขยะบริเวณชายทะเลบ้านในถุ้ง การปล่อยลูกปูม้าลงสู่ทะเล การช่วยรณรงค์การงดซื้อปูไข่นอกกระดอง และกิจกรรมของนักศึกษา ได้แก่ กิจกรรมแบ่งฝ่ายทำงาน กิจกรรมผูกสัมพันธ์พี่น้อง กิจกรรมสันทนาการต่างๆ โดยมีนักศึกษาชั้นปี 2 เป็นแกนดำเนินงานของกิจกรรมทั้งหมด เยี่ยมสุดๆ ไปเลย!!!

     สำหรับสถานที่ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้คือ ศูนย์เรียนรู้ธนาคารปูม้าและประมงชายฝั่ง บ้านในถุ้ง ตั้งอยู่ด้านหลังของตลาดสดสินค้าประมงชุมชนบ้านในถุ้ง ซึ่งจัดได้ว่าเป็นชุมชนต้นแบบที่มีบทบาทในการช่วยพื้นฟูระบบนิเวศน์ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลท่าศาลา ส่งผลให้ปริมาณของประชากรสัตว์น้ำมีจำนวณเพิ่มมากขึ้น จากการที่ชาวประมงเคยจับสัตว์น้ำได้น้อยกว่า 10 กก./เที่ยว เพิ่มขึ้นเป็น 15 – 30 กก./เที่ยว ดังนั้นการที่ทางหลักสูตรได้มีส่วนร่วมเก็บขยะบริเวณชายทะเล การช่วยรณรงค์การงดซื้อปูไข่นอกกระดองเพื่อช่วยเพิ่มประมาณลูกปูในธรรมชาติ และการนำลูกปูม้าที่ผ่านการบริบาลในธนาคารปูม้าจนอายุมากพอที่จะมีชีวิตรอดในธรรมชาติปล่อยลงสู่ทะเลในระดับความลึกของน้ำทะเลที่เหมาะสม จึงเป็นกิจกรรมที่มีส่วนช่วยส่งเสริมภาระกิจของธนาคารปูม้าและประมงชายฝั่ง บ้านในถุ้ง ได้โดยตรง

โครงการสานสัมพันธ์ปิโตรเคมีและพอลิเมอร์
โครงการสานสัมพันธ์ปิโตรเคมีและพอลิเมอร์
โครงการสานสัมพันธ์ปิโตรเคมีและพอลิเมอร์
Facebook Comments Box