logo
วิศวะคว้า Best Practice

ปังไม่ไหว สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี คว้ารางวัล “Best Practice” 1 ใน 3 สำนักวิชา ด้านการดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา จากกิจกรรม Smile & Smart Center Showcase 2023

    เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาให้ “เก่ง ดี มีความสุข” : Smile & Smart Showcase 2023: Inspiring Minds, Igniting Ideas ซึ่งส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาและสโมสรนักศึกษาสำนักวิชาต่างๆ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้สรุปผลงาน ค้นหา Best Practice การดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา ต่อยอดนำไปพัฒนางานของสำนักวิชาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 1,000 คน ณ ตลาดนัดพฤหัสหรรษา Bota Market มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

    ทั้งนี้ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับรางวัล “Best Practice” 1 ใน 3 สำนักวิชา ด้านการดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา โดยกิจกรรมครั้งนี้มีนักศึกษาสโมสรนักศึกษาฯ ร่วมกับทีม SET Care นำโดย ผศ.ดร.พุทธิพร ธนธรรมเมธี รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเทคโนโลยีดิจิทัล จัดบูธกิจกรรมประชาสัมพันธ์และสรุปผลการดำเนินงานระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ “เก่ง ดี มีความสุข” ที่ได้ดำเนินการในปีงบประมาณ 2566 อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนและการใช้ชีวิตให้กับนักศึกษาในสำนักวิชาฯ และให้ นักศึกษามีความเข้าใจในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยและการในอนาคตต่อไป

     รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ดำเนินโครงการพัฒนาระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาให้ “เก่ง ดี มีความสุข”: Smile & Smart Center มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 โดยการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วมจากทุกสำนักวิชาอย่างต่อเนื่อง ตามอัตลักษณ์และบริบทของสำนักวิชา ผ่านกลยุทธ์การดำเนินงานที่หลากหลาย เพื่อส่งผลต่อประสิทธิภาพการพัฒนาคุณลักษณะของนักศึกษาให้เก่ง ดี มีความสุข เกิดเครือข่ายการทำงานร่วมกัน มีระบบส่งต่อผู้เชี่ยวชาญและดูแลนักศึกษาทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรม สนองปณิธานของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คือ มุ่งสร้างบัณฑิตให้เป็นทั้ง “คนดีและคนเก่ง” ตอบโจทย์การพัฒนาบัณฑิตให้มีทักษะและคุณลักษณะพื้นฐานของพลเมืองไทย ทักษะและคุณลักษณะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 นักศึกษาเกิดคุณลักษณะ “เก่ง ดี มีความสุข”

      รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ทุกสำนักวิชา จะได้นำสิ่งที่ดำเนินการเพื่อนักศึกษามาสรุปผลการดำเนินงาน เพื่อค้นหา Best Practice การดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษา นำมาพัฒนางานของสำนักวิชาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเป็นการประชาสัมพันธ์ระบบดูแลและเสริมสร้างศักยภาพนักศึกษาให้เก่ง ดี มีความสุข ให้นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรทราบ ทำให้นักศึกษารับทราบช่องทางการดูแลช่วยเหลือ และเสริมศักยภาพเพื่อให้ เก่ง ดี และมีความสุข ในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย พร้อมที่จะก้าวออกไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป

คว้ารางวัล "Best Practice"
คว้ารางวัล "Best Practice"
คว้ารางวัล "Best Practice"
คว้ารางวัล "Best Practice"
คว้ารางวัล "Best Practice"
Facebook Comments Box