logo

วิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรมอบรมการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยผู้เชี่ยวชาญ

สาขาวิชาวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม สำนักวิชาวิศวกรรมศาตร์และเทคโนโลยี จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษ ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00-15.30 น. ณ ห้องประชุม 124 อาคารวิชาการ 4

การอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสาขาวิชาวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม และศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาอังกฤษ คุณภูมิ ชาญป้อม เป็นวิทยากร

คุณภูมิ ชาญป้อม มีประสบการณ์ในการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาและบุคคลทั่วไปมาเป็นเวลาหลายปี เป็นผู้บรรยายและแปลเอกสารภาษาอังกฤษ และยังมีประสบการณ์การทำงานในองค์กรขนาดใหญ่เป็นเวลานาน

การอบรมครั้งนี้ เน้นไปที่การเขียนอีเมลภาษาอังกฤษในเชิงธุรกิจ เนื้อหาการอบรมประกอบด้วยหัวข้อต่างๆ ดังนี้

  • โครงสร้างของอีเมลภาษาอังกฤษ
  • การใช้คำศัพท์และสำนวนภาษาอังกฤษในอีเมล
  • รูปแบบและมารยาทในการเขียนอีเมล
  • ตัวอย่างอีเมลภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ

นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ต่างให้ความสนใจในการอบรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก ต่างตั้งใจฟังและจดบันทึกเนื้อหาการอบรมอย่างละเอียด หลังจากการอบรม นักศึกษาต่างรู้สึกมั่นใจในการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษมากขึ้น และสามารถเขียนอีเมลภาษาอังกฤษในเชิงธุรกิจได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

การอบรมเชิงปฏิบัติการการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษครั้งนี้ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่จะนำไปใช้ในการเรียนสหกิจศึกษาและการทำงานในอนาคต

อบรมการเขียนอีเมลล์วิศวกรรมเคมี

Facebook Comments Box