logo

วิศวะ มวล. จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประดู่ช่อที่ 26

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีม.วลัยลักษณ์(มวล.) กล่าวในการปฐมนิเทศกับนักศึกษาใหม่ ประดู่ช่อที่ 26 โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนนักศึกษารุ่นพี่ ร่วมกันให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี ว่า ขอต้อนรับนักศึกษาสมาชิกใหม่ทุกคนเข้าสู่บ้านหลังใหม่ “มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” ด้วยความรักและความยินดี ซึ่งการเรียนในระดับมหาวิทยาลัยถือเป็นการเรียนในระดับสูง มหาวิทยาลัยมีหน้าที่เสมือนเป็นตาน้ำแห่งความรู้ นักศึกษามีหน้าที่แสวงหาความรู้และกอบโกยความรู้ ที่มีอยู่อย่างไม่จำกัดให้ได้มากที่สุด คนที่มีความรู้มากเมื่อออกไปทำงานก็จะได้เปรียบคนอื่น ขณะเดียวกัน มวล.ก็ให้ความสำคัญกับการฝึกปฎิบัติ หลักสูตรที่มีสภาวิชาชีพก็ทำตามมาตรฐานวิชาชีพ ส่วนหลักสูตรที่ไม่มีสภาวิชาชีพรองรับ จะมีการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาเป็นเวลา 8เดือน เพื่อให้เก่งวิชาการ เชี่ยวชาญปฏิบัติ ซึ่งมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้จัดฟาซิลิตี้หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของนักศึกษาทุกคน มุ่งปั้นบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูง
ทั้งนี้ก่อนการกล่าวปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่อย่างเป็นทางการ อธิการบดีและคณะผู้บริหารได้ร่วมกันโชว์ขับร้องบทเพลง “รักวลัยลักษณ์” เพลง “เกียรติภูมิวลัยลักษณ์”และดับเบิ้ลยู ยู ซึ่งเป็นเพลงประจำมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งการบรรยายพิเศษหัวข้อ “ตาน้ำแห่งความรู้และ AI ในศตวรรษที่ 21” โดยรองศาสตราจารย์ ดร.นิรันดร มาแทน อาจารย์ประจำสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี รับฟังการบรรเลงบทเพลงประจำมหาวิทยาลัย จากชมรม WU Band และการแสดงจากชมรมนาฏศิลป์ด้วย
ในช่วงบ่ายนำคณะผู้บริหาร คณาจารย์และรุ่นพี่ของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ร่วมกันต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งภายในห้องน้อง ๆ นักศึกษาใหม่จะได้ร่วมทำกิจกรรมมากมายจากทีมสโมสรนักศึกษาที่จัดขึ้น ภายใต้ชื่อกิจกรรม SET Success กิจกรรมเสริมทักษะชีวิตนักศึกษาวิศวะฯ เพื่อรู้ถึงเป้าหมายของตนเอง และในตอนค่ำได้มีกิจกรรมน้องร้องเพลงมหาวิทยาลัย เพื่อจะนำไปประชันเชียร์กับเพื่อนร่วมรุ่นในมหาวิทยาลัย
ในนี้ปีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีมีนักศึกษาใหม่ จำนวน 342 คน ประกอบด้วย หลักสูตรปิโตรเคมีและพอลิเมอร์ 22 คน หลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม 65 คน หลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ 33 คน หลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ 67 คน หลักสูตรวิศวกรรมโยธา 96 คน และหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า 59 คน

Facebook Comments Box