logo

เจ๋ง!! นศ.วิศวะโยธา มวล. คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดโครงงานสายอุดมศึกษา ประจำปี 2566

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมโยธา ที่คว้ารางวัล “การประกวดผลงานโครงงานสายอุดมศึกษาประจำปี 2566” จัดโดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย
ชนะเลิศได้รับเงินรางวัลจำนวน 7,000 บาท


นางสาวประภัสสร ฤทธิกรรณ์ นายอลงกรณ์ ประชุมรัตน์นายทยากร บุญแก้ว นายมูซิลฮีย์ สาแม และนายอาดัม เจ๊ะหะ ภายใต้โครงงานวิจัย เรื่อง “นวัตกรรมหมุดเรืองแสงจากวัสดุเรซิ่นใสผสมผงคอนกรีตย่อยละเอียด และผงเรืองแสง” โดยมี รศ.ดร.ทนงศักดิ์ อิ่มใจ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาสำหรับงานวิจัยชิ้นนี้ ทีมนักวิจัยได้คิดค้นนวัตกรรมหมุดเรืองแสง เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็นของผู้ใช้ถนน โดยการทดสอบความส่องสว่างในกล่องทดสอบความส่องสว่าง เพื่อต้องการศึกษาประสิทธิภาพความส่องสว่างของหมุดเรืองแสง ระยะเวลาที่หมุดเรืองแสงสามารถเรืองแสงได้นานเท่าไหร่ และนำมาเปรียบเทียบราคาต้นทุนระหว่างหมุดสะท้อนแสงแบบเดิมและหมุดเรืองแสง ซึ่งเป้าหมายหลักของงานวิจัย คือ การเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อลดอุบัติเหตุที่มักเกิดบริเวณทางโค้งที่ไม่มีแสงไฟส่องถึง
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท


นางสาวน้องหญิง ขาวเอี่ยม นายเกริกชัย สอาดฤทธิ์ นายคงเดช บัวน้อย และนางสาวภัคจิรา อ่อซ้าย โครงงานวิจัย เรื่อง “นวัตกรรมธนาคารน้ำใต้ดินอัจฉริยะ สำหรับเกษตรกรรมสมัยใหม่ โดยมี รศ.ดร.ทนงศักดิ์ อิ่มใจ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

 

Facebook Comments Box