logo

เปิดตัวจดหมายข่าวสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับที่ 1 ปี 2566

สวัสดีครับ นักศึกษาและบุคลากรทุกท่าน เราผ่านการทำงานและการเรียนกันมา 1 ไตรมาสแรกของปี 2566 ซึ่งเป็นช่วง 3 เดือนที่มีกิจกรรม “ครั้งแรก” หลายอย่าง อาทิเช่น สำนักวิชาฯ ได้ต้อนรับอาจารย์ใหม่ชาวไทย 3 ท่าน ในหลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม และหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ และอาจารย์ชาวต่างชาติ 1 ท่านในหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ สิ่งที่น่าตื่นเต้นในการรับอาจารย์ใหม่ครั้งนี้คือ สำนักวิชาฯ รับอาจารย์ชาวต่างชาติเป็น ”ครั้งแรก” ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มความเป็นนานาชาติให้มากขึ้น และเป็น “ครั้งแรก” ที่สำนักวิชาฯ รับอาจารย์ชาวไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านเภสัชกรรม 2 ท่าน ซึ่งจะมาช่วยสร้างความเข้มแข็งให้หลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม

 อีกหนึ่ง “ครั้งแรก” คือการที่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาในสถานประกอบการต่อเนื่องนาน 8 เดือนเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสำนักวิชาฯ และมหาวิทยาลัย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 เหล่านี้กำลังจะจบการฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษา 8 เดือน และจะจบการศึกษาในเดือนเมษายน ถือว่านักศึกษารหัส 62 นี้เป็นนักศึกษารุ่นแรกที่ฝึกสหกิจศึกษา 8 เดือน

เรื่องราว “ครั้งแรก” เหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสำนักวิชาฯ ที่จะพัฒนาให้เติบโต ก้าวหน้า ไปพร้อมกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ได้เข้าสู่อันดับโลกเป็น “ครั้งแรก” เช่นกัน ขอให้บุคลากรและนักศึกษาจงภูมิใจในความเป็น SET Family ที่เป็นหน่วยงานที่มีความโดดเด่นของมหาวิทยาลัย ด้วยความตั้งมั่นที่จะให้การศึกษามีคุณภาพ และสร้างองค์ความรู้ใหม่เพื่อพัฒนาสังคม

Facebook Comments Box