logo
ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์วิศวะฯ ที่มีผลงานตีพิมพ์ในฐานข้อมูล Scopus ประจำเดือนกรกฎาคม 65

ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์วิศวะฯ ที่มีผลงานตีพิมพ์ในฐานข้อมูล Scopus ประจำเดือนกรกฎาคม 65

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีกับคณาจารย์ ที่มีผลงานตีพิมพ์ ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติฐานข้อมูล Scopus ประจำเดือนกรกฎาคม 2565

Journal Quartile Score (Q) คือ ค่าดัชนีที่นิยมใช้ในการวิเคราะห์คุณภาพของวารสารวิชาการ โดยสามารถแบ่งพิจารณา Percentile ได้ดังนี้
Q1 = Top position (75 – 100 %)
Q2 = Middle-high position (50 – 74.99 %)
Q3 =Middle-low position (25 – 49.99 %)
Q4 = Bottom position (1 – 24.99 %)
ซึ่ง Quartile Score จะเป็นตัวพิจารณาในด้านของทุนหรือ เงินรางวัลสำหรับการตีพิมพ์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักวิจัยต่อไป โดยในเดือนกรกฎาคม คณาจารย์ในสักนักวิชาได้มีบทความวิจัยตีพิมพ์จำนวน 2 ฉบับ ที่อยู่ในฐานข้อมูล Scopus Quartile 1 และ Scopus Quartile 2 จำนวน 1 ฉบับ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีขอแสดงความยินดีแด่คณาจารย์ผู้มีผลงานวิจัยตีพิมพ์ดังต่อไปนี้
1. อาจารย์ ดร.กรัณรัตน์ ธรรมรักษ์ และ ผศ.เยาวเรศ ศิริสถิตย์กุล สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ วารสาร Civil Engineering Journal, Q2 ซึ่งมีค่าเปอร์เซ็นต์ไทล์ที่ 65

2. รศ.ดร.วัฒนพงศ์ เกิดทองมี สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ วารสาร Emerging Science Journal, Q1 ซึ่งมีค่าเปอร์เซ็นต์ไทล์ที่ 85

3. รศ.ดร.ณัฐวิทย์ วัฒนสกุลพงศ์ และ อาจารย์ ดร.ศุภกิจ เอียดตรง สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ วารสาร International Journal of Structural Stability and Dynamics, Q1 ซึ่งมีค่าเปอร์เซ็นต์ไทล์ที่ 84 และค่า ISI Impact factor 2.957

 

Facebook Comments Box