logo

ต้อนรับช่อประดู่ที่ 25 (2565)

ยินดีต้อนรับศิษย์ใหม่ทุกคนสู่ครอบครัววิศวกรรมวลัยลักษณ์ รวมถึงขอต้อนรับนักศึกษาชั้นปีอื่น ๆ กลับสู่อ้อมกอดของคณาจารย์ภายในรั้วของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อีกครั้งในโอกาสเปิดเทอมปีการศึกษา 2565 นี้ค่ะ นักศึกษาปี 1 รวมถึงรุ่นพี่ชั้นปี 2 น่าจะรู้สึกตื่นเต้นที่เข้าสู่บรรยากาศร่มรั้วมหาวิทยาลัยจริงๆ (เสียที) หลังจากที่สถานการณ์โควิดยืดเยื้อยาวนานแรมปีที่ทำให้บรรยากาศการเรียนรู้จำเป็นต้องเปลี่ยนไป รวมถึงความสนุกสนานในความเป็นนักศึกษา วิศวะไม่ได้ปล่อยพลังไว้อย่างที่คิดไว้ค่ะ แต่นับจากนี้แน่นอนว่าพวกเราจะได้พบกับบรรยากาศการเรียนแบบสัมผัสเจาะลึกด้วยตนเอง 100% onsite เผชิญสิ่งแวดล้อมใหม่ บรรยากาศใหม่ๆของมหาวิทยาลัยที่ได้ปรับเปลี่ยนในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้เจอเพื่อนใหม่ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งคณบดีเชื่อมั่นว่าไม่เฉพาะแต่นักศึกษาเท่านั้นที่ตื่นเต้น ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ทั้งระดับมหาวิทยาลัยและในระดับสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กันค่ะ

เพื่อให้การกลับเข้าชั้นเรียนในการเปิดเทอมที่จะถึงนี้เต็มไปด้วยความสนุกในบรรยากาศเตรียมพร้อมการเรียนรู้ ขอให้นักศึกษาที่อาจยังรู้สึกกังวลกับการจัดการเรียนการสอนไม่ต้องกังวลอีกต่อไป คณบดีขอให้ความเชื่อมั่นว่าทางมหาวิทยาลัยและสำนักวิชาได้เตรียมพร้อมรองรับเรื่องนี้เป็นอย่างดี เราวางแผนการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการวางแผนให้นักศึกษาได้เรียนรู้งานวิศวกรรมอื่น ๆ ที่นักศึกษาจะไม่ถูกจำกัดอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมต่อไปอีกแล้วค่ะ เช่น การทำกิจกรรมภายนอกห้องเรียน การเรียนรู้ฝึกทักษะปฏิบัติการแบบลงมือจริงอย่างเต็มรูปแบบ การออกดูงานภาคสนามในสถานประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์ว่าโควิด-19 จะไม่สามารถหยุดยั้งการเรียนรู้ของพวกเราชาววิศวะวลัยลักษณ์ได้อีกต่อไป และแน่นอนว่าเราจะผ่านความท้าทายนี้ไปด้วยกันค่ะ ตลอดจนถึงพ่อแม่ผู้ปกครองของนักศึกษาทุกชั้นปี ขอให้ท่านสบายใจหายห่วงเรื่องความปลอดภัยค่ะ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์รองรับสถาณการณ์และจัดการกับโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดีเยี่ยมและหากบุตรหลานของท่านมีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาเฝ้าระวังแยกตัว เรามีโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นหน่วยงานหนึ่งของมหาวิทยาลัยที่พร้อมให้บริการดูแลรักษาบุตรหลานของท่านเป็นอย่างดีค่ะ โดยตลอดช่วงระยะเวลาที่อยู่ในการแยกตัวนั้น คณาจารย์ของสำนักวิชาจะคอยดูแลสอบถามติดตามอาการอยู่โดยตลอดค่ะ ขอให้ท่านวางใจได้ค่ะ

ระยะเวลา 4 ปีในการเรียนรู้ของนักศึกษาวิศวกรรมนั้น นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วนะคะ คณบดีขออวยพรให้นักศึกษาใหม่ freshy ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยให้ได้มากที่สุดและจะเป็นช่วงความทรงจำช่วงหนึ่งของชีวิตที่น่าประทับใจ และขอให้นักศึกษาทุกชั้นปีทุกคนมีความสุขการเรียนรู้ตลอดเวลาที่อยู่ในครอบครัววิศวกรรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แห่งนี้ รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทุกคนประสบความสำเร็จในการเรียนตามที่ได้ตั้งใจหวังไว้ทุกประการค่ะ

Facebook Comments Box