logo
วิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม

“เรียนอย่างไรให้ได้เกียรตินิยม” วิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสานสัมพันธ์พี่น้อง

ในวันที่ 12 มกราคม 2565 สาขาวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสานสัมพันธ์พี่น้อง เรียนอย่างไรให้ได้เกียรตินิยม ซึ่งรูปแบบกิจกรรมอยู่ในรูปแบบ online เพื่อการรักษาระยะห่างโดยกิจกรรมจัดภายใต้มาตรการการป้องกัน Covid-19 โดยมีนักศึกษาทุกชั้นปีรวมทั้งคณาจารย์ นักวิชาการ ในหลักสูตรเข้าร่วมกันอย่างสนุกสนาน กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อต้องการให้นักศึกษาในสาขาวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม เกิดความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ส่งเสริมความสามารถด้านวิชาการ ความรู้ ที่นักศึกษานำมาบอกต่อน้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นประโยชน์ อาทิเช่น ทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะการตัดสินใจและทักษะการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทัศนคติระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องในการวางแผนการเรียนให้ได้เกียรตินิยม และเป็นการต้อนรับน้องๆชั้นปีที่ 1 สำหรับการมาเรียนในรูปแบบ Onsite

ด้วยสาขาวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม มีความมุ่งหวังให้นักศึกษาของสำนักวิชาฯ สามารถเรียนในมหาวิทยาลัยได้อย่างตามแผนการศึกษา มีความสุขกับการเรียน และได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆอย่างสร้างสรรค์ มีแนวคิดและทัศนคติในการมองโลกเชิงบวก สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตนเองได้อย่างเหมาะสมรวมทั้งได้รับทราบข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของสำนักวิชาได้อย่างทันเหตุการณ์

จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ของนักศึกษาขึ้น เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาของสำนักวิชามีแนวความคิดและทัศนคติในการการมองโลกเชิงบวก สามารถยอมรับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนเองและแก้ปัญหาที่ประสบอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการได้พบปะระหว่างอาจารย์ที่ปรึกษากับนักศึกษา ได้พูดคุยใน บรรยายกาศที่เป็นกันเองจะทำให้รับทราบข้อมูลด้านการเรียนของนักศึกษาแต่ละบุคคลในเชิงลึก ซึ่งได้จากการสะท้อนความคิดเห็นของนักศึกษาที่ได้ร่วมกิจกรรมและหากเกิดปัญหาหรืออุปสรรคใดๆขึ้นกับนักศึกษาก็จะทำให้อาจารย์ที่ปรึกษาและสำนักวิชาเข้าไปรับทราบเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม อันจะเป็นประโยชน์แก่นักศึกษา ในหลักสูตรในการติดตามดูแล และให้ความช่วยเหลือนักศึกษา อย่างต่อเนื่องและเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักศึกษาต่อไป

วิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม
Facebook Comments Box