logo

โครงการอาจารย์ที่ปรึกษาพบนักศึกษา วิศวกรรมไฟฟ้า มวล. ประจำปีการศึกษา 3/2564

โครงการอาจารย์ที่ปรึกษาพบนักศึกษา วิศวกรรมไฟฟ้า มวล. ประจำปีการศึกษา 3/2564

ในวันพุธ ที่ 12 มกราคม 2565 หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมโครงการอาจารย์ที่ปรึกษาพบนักศึกษา ประจำภาคการศึกษา ที่ 3/2564 ครั้งที่ 1  รูปแบบ onsite และ online ด้วยโปรแกรม ZOOM โดยกิจกรรมจัดภายใต้มาตรการการป้องกัน Covid-19 ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย

1.อบรมและให้แง่คิดแก่นักศึกษา
2.กิจกรรมนักศึกษาประจำภาคการศึกษา
3.ผลการศึกษาประจำปีการศึกษา 2/2564
4.แสดงความยินดีดับนักศึกษาที่เรียนดี
5.แผนการศึกษาสำหรับการลงทะเบียนเรียน ในภาค 3/64
6.การจัดตารางสอน ในภาค 3/64
7.สำรวจปัญหา ความต้องการของนักศึกษา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้ชีวิตในช่วงภาคการศึกษา ที่ 2/2564 ที่เกิดขึ้น
8.พบปะอาจารย์ที่ปรึกษา

กิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อลดการตกออกของนักศึกษา (2) เพื่อพัฒนาผลการเรียนของนักศึกษาให้ดีขึ้น สามารถจบการศึกษาตามแผนการศึกษา (3) เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาในหลักสูตรมีแนวความคิดและทัศนคติในการการมองโลกเชิงบวก (4) เพื่อให้นักศึกษาสามารถแก้ปัญหาที่ประสบอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้นักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา ได้พูดคุยในบรรยายกาศที่เป็นกันเองจะทำให้รับทราบข้อมูลด้านการเรียนของนักศึกษาแต่ละบุคคลในเชิงลึก และเนื่องจากสถานการณ์วิกฤต COVID19 หลักสูตรจึงได้ติดตามความเป็นอยู่และให้นักศึกษาตระหนักถึงความปลอดภัยและการดูแลตนเองตลอดจนรณรงค์ให้นักศึกษาเข้ารับวัคซีนเพื่อป้องกัน COVID19

            ด้วยทางหลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า มีความมุ่งหวังให้นักศึกษาของสำนักวิชาฯ สามารถเรียนในมหาวิทยาลัยได้อย่างตามแผนการศึกษา มีความสุขกับการเรียน และได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆอย่างสร้างสรรค์ มีแนวคิดและทัศนคติในการมองโลกเชิงบวก สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตนเองได้อย่างเหมาะสมรวมทั้งได้รับทราบข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของสำนักวิชาได้อย่างทันเหตุการณ์

            ด้วยเหตุนี้หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาทางวิชาการของนักศึกษาขึ้น เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาของสำนักวิชามีแนวความคิดและทัศนคติในการการมองโลกเชิงบวก สามารถยอมรับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนเองและแก้ปัญหาที่ประสบอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการได้พบปะระหว่างอาจารย์ที่ปรึกษากับนักศึกษา ได้พูดคุยใน บรรยายกาศที่เป็นกันเองจะทำให้รับทราบข้อมูลด้านการเรียนของนักศึกษาแต่ละบุคคลในเชิงลึก  ซึ่งได้จากการสะท้อนความคิดเห็นของนักศึกษาที่ได้ร่วมกิจกรรมและหากเกิดปัญหาหรืออุปสรรคใดๆขึ้นกับนักศึกษาก็จะทำให้อาจารย์ที่ปรึกษาและสำนักวิชาเข้าไปรับทราบเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม อันจะเป็นประโยชน์แก่นักศึกษา ในหลักสูตรในการติดตามดูแล และให้ความช่วยเหลือนักศึกษา อย่างต่อเนื่องและเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักศึกษาต่อไป

Facebook Comments Box