logo
สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ประเมิน SAR

ส.วิศวกรรมศาสตร์ฯ ม.วลัยลักษณ์ มีผลการประเมินการประกันคุณภาพการศึกษา WUQA ประจำปีการศึกษา 2563 ระดับดีมาก

วันพุธ ที่ 27 ตุลาคม 2564 สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ดำเนินการประเมินการประกันคุณภาพการศึกษา WUQA ประจำปีการศึกษา 2563 ซึ่งมีคณะกรรมการประเมิน คือ 

1.ผศ.จันทิรา รัตนรัตน์  ประธาน 

2.รศ.ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ กรรมการ

3.อาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าวเกลี้ยง กรรมการและเลขา

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มณเทียร เสร็จกิจ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรฝ่ายสนับสนุน ได้เข้าร่วมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน WUQA ระดับสำนักวิชา ผ่านระบบออนไลน์ (zoom)

ในปีการศึกษา 2563 สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับผลการตรวจประเมิน ที่คะแนน 4.85 อยู่ในระดับดีมาก โดยมีคะแนนตามตัวชี้วัดในแต่ละองค์ประกอบ ดังนี้
      S1 : การนำองค์กร คะแนน 5.00
      S2 : การจัดการศึกษา คะแนน 4.92
      S3 : การวิจัย คะแนน 4.73
      S4 : การบริการวิชาการและการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม คะแนน 4.33
      S5 : การบริหารและการประกันคุณภาพการศึกษา คะแนน 5.00

          การประกันคุณภาพการศึกษา WUQA ของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มี วัตถุประสงค์เพื่อใช้รับการตรวจประเมินคุณภาพตามระบบ WUQA-S ของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ประจําปี การศึกษา 2563 การตรวจประเมินตนเองตามเกณฑ์ของ WUQA เป็นการตรวจการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์พัฒนาขึ้นชื่อว่า “Walailak University Quality Assurance” หรือ “ระบบ WUQA” ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนามาจากพื้นฐานของกรอบแนวคิดของเกณฑ์ AUN-QA สามารถใช้เป็นกรอบในการประกัน คุณภาพการศึกษาให้ได้ตามมาตรฐานการศึกษาทั้งในระดับหลักสูตร สํานักวิชา และมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ได้มีประกันคุณภาพการศึกษาท่ีเชื่อมโยงกับกรอบมาตรฐานการจัดการเรียนการสอน UKPSF (The UK Professional Standards Framework) ซึ่งเป็นกรอบมาตรฐานวิชาชีพเพื่อการสอนและการสนับสนุน การเรียนรูที่มีคุณภาพของประเทศอังกฤษที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณนํามาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาคณาจารย์และจัดการเรียนการสอนภายในมหาวิทยาลัยเพื่อให้ได้มาตรฐานระดับสากล

         ทางสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ขอขอบคุณคณะกรรมการผู้ตรวจประเมินฯ และขอขอบคุณคณาจารย์บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่าของสำนักวิชาฯ ทุกท่านที่ทำให้สำนักวิชาฯ ได้รับผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน WUQA ระดับสำนักวิชาเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

Facebook Comments Box