logo

ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษา วิศวะคอมฯ ได้รับทุนสนับสนุนรอบคัดเลือกหัวของโครงการ ในการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24

สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับทุนสนับสนุนรอบคัดเลือกหัวของโครงการ ในการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ คือ  อาจารย์ ดร. ชิระวัฒน์ วัฒนพานิช

โครงการ “การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย” เป็นโครงการที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.) ดำเนินการเพื่อ เป็นเวทีสำหรับนักเรียน นิสิตและนักศึกษาจากทั่วประเทศที่สนใจการพัฒนา ซอฟต์แวร์ส่งโครงการที่พัฒนาด้วยตนเองเข้าร่วมการแข่งขัน โดย สวทช. ได้รับความ ร่วมมือจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในภูมิภาคเพื่อเป็นศูนย์ประสานงานการแข่งขันใน ระดับภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการแข่งขันในครั้งที่ 24 (NSC2022)

การดำเนินการที่ผ่านมา จำนวนโครงการที่ส่งเข้าประกวดมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นทุกปี และข้อเสนอโครงการมีความหลากหลายจากกว่า 200 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ดังนั้นการพิจารณาจึงเน้นที่เป้าหมายของโครงการ ประโยชน์ในการนำผลงานไปประยุกต์ใช้ และเทคโนโลยีที่อยู่ในกระแสความนิยม ซึ่งหมวดหมู่การประกวดจะสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยในปีนี้การแข่งขันแบ่งเป็น 4 หมวดทั้งในระดับนิสิต นักศึกษา และระดับนักเรียน
– โปรแกรมเพื่อการศึกษาและส่งเสริมการเรียนรู้
– โปรแกรมเพื่อบริหารการเปลี่ยนแปลงสภาพ ภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม
– โปรแกรมเพื่อช่วยคนพิการและผู้สูงอายุ
– โปรแกรมเพื่อใช้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และโรคติดเชื้ออุบัติใหม่

นักศึกษาสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ฯ ได้ร่วมส่งหัวข้อเพื่อร่วมการแข่งขันเป็นประจำทุกปี และในปีนี้มีนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกข้อเสนอโครงการทั้งหมด 4 โครงการ ดังนี้

1. โครงการโปรแกรมช่วยเหลือและวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการเล่น AOV
     นายปุณณวิช ฝอยทอง
     นางสาวกวิญทิพย์ ยาปัน
     นายวิศิษฏ์ศักดิ์ อ่อนแก้ว
2. โครงการอากาศดีๆ ในห้องที่เราต้องการ
    นายวีรศักดิ์ บุตรโกบ
    นายศุภสิน จันทร์ไหม
3. โครงการเครื่องจ่ายยาสมาร์ท
    นางสาวซอนญ่า ชนะการ
    นางสาวศุภจิตรา ขาวเนียม
4. โครงการการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สาหรับการจัดการการบริจาคโลหิต
     นายธนวัฒน์ รุกขพันธ์
     นายพชร ชื่นภากรณ์

ดร.ชิระวัฒน์ วัฒนพานิช

อาจารย์ ดร. ชิระวัฒน์ วัฒนพานิช ที่ปรึกษาโครงการ

ทางสำนักวิชาฯ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก และร่วมเนกำลังใจให้นักศึกษาทั้ง 4 ทีม เพื่อพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อแข่งขันในระดับภูมิภาค ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565

 

Facebook Comments Box