logo
หลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ "โลกของหุ่นยนต์" (World of Robots)

วิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “โลกของหุ่นยนต์” (World of Robots)

วิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ "โลกของหุ่นยนต์" (World of Robots)

ในวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. 2564 หลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “โลกของหุ่นยนต์” (World of Robots)  ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ที่สนใจนวัตกรรม และเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทั้งปัจจุบันและอนาคต โดยวิทยากร Asst. Prof. Supachai Vongbunyong ผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์โดยตรง ผ่านระบบ Zoom Meeting

        หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ เป็นสาขาวิชาที่เปิดสอนในปี พ.ศ. 2564 เพื่อศึกษาในเรื่องของการใช้ประโยชน์จากพลังงานกลและส่งถ่ายพลังงานดังกล่าวผ่านกลไกต่างๆ ผ่านการควบคุมโดยระบบอัตโนมัติ ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถในวิชาชีพและมีคุณธรรม จริธรรม ตอบสนองความต้องการในการสร้างกำลังคนของชาติเพื่อพัฒนาเศรฐกิจและสังคม การพัฒนาประเทศมีความจำเป็นที่ต้องอาศัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี งานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาอารยะประเทศ

        การอบรมนี้ จะทำให้นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และผู้ที่สนใจได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมทั้งปัจจุบันและอนาคต ของวิศวกรรมเครื่องกลและหุ่นยนต์ ได้ทราบถึงแนวโน้มการพัฒนาของเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง จวบจนการประกอบอาชีพเมื่อจบการศึกษาไปแล้ว ซึ่งในการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีการบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างหุ่นยนต์ (ผ่านทางช่องทางออนไลน์) ซึ่งคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสามารถเพิ่มองค์ความรู้ให้แก่นักศึกษาและผู้ที่สนใจได้มากยิ่งขึ้น

Facebook Comments Box