logo

คณบดี สวท. มุ่งพัฒนาการจัดการเรียนการสอนสู่ระดับมาตรฐานสากลตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF

คณบดี สวท. มุ่งพัฒนาการจัดการเรียนการสอนสู่ระดับมาตรฐานสากลตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF

สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีขอแสดงความยินดีกับ รศ.ดร.สุรัสวดี กุลบุญ ก่อเกื้อ คณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF ในระดับ Senior Fellow

โดย รศ.ดร.สุรัสวดี ได้กล่าวว่า ตามนโยบายของ ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่มีดำริในการปฏิรูปการเรียนการสอนเพื่อก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ ด้วยการนำกรอบมาตรฐานวิชาชีพการสอนและสนับสนุนการเรียนรู้ระดับอุดมศึกษาของประเทศสหราชอาณาจักร United Kingdom Professional Standards Framework (UKPSF) for Teaching and Supporting Learning in Higher Education ของ The Higher Education Academy (HEA) เพื่อเสริมสร้างบุคลากรของมหาวิทยาลัยให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนที่เป็นมาตรฐาน โดยได้เข้าเป็นสมาชิกของ HEA เพื่อสร้างความร่วมมือเพื่อพัฒนาหลักสูตรอบรมในการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์ตามมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF

ปัจจุบัน คณาจารย์ของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีได้รับการรับรองมาตรฐานวิชาชีพ UKPSF จำนวนรวม 35 คน แบ่งเป็น ระดับ Senior Fellow จำนวน  6 คน และระดับ Fellow จำนวน 29 คน โดยคณาจารย์ได้มีการจัดการเรียนการสอนด้วยการบูรณาการองค์ประกอบของกรอบ UKPSF ซึ่งเป็นลักษณะของการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning และใช้เทคโนโลยี Smart Classroom เพื่อจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีในการนำมาตรฐาน UKPSF เพื่อเสริมประสิทธิภาพคณาจารย์ ให้มีทักษะความสามารถ และพัฒนาเพื่อเป็นผู้สอนมืออาชีพในระดับสากล ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาผู้เรียนให้สามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์  และอภิปราย เพื่อเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อวิชาชีพและสังคมต่อไป

ผู้เรียบเรียง ผศ.ดร.วริษฐ์ วิปุลานุสาสน์

Facebook Comments Box