logo

สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดอบรมให้ความรู้ด้านการพัฒนาระบบฝังตัว (Embedded System) ด้วยการพัฒนาโปรแกรมเชิงแบบจำลอง (Model-based Development) แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เมื่อวันที 26-27 ธันวาคม 2563

การพัฒนาโปรแกรมเชิงแบบจำลอง (Model-based Development) เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในภาคอุตสาหกรรม ที่มีต้นทุนสูง ดังนั้นการทดสอบจนโมเดลมีความถูกต้องแม่นยำ ก่อนนำมาใช้ในการทำชุดทดสอบจริง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาและทดสอบระบบได้มาก ส่งผลให้โปรแกรมเชิงแบบจำลองเป็นหนึ่งในความรู้ที่จำเป็นในการทำงานในหลายบริษัทระดับนานาชาติ
สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาโปรแกรมเชิงแบบจำลอง และ ได้จัดอบรมให้ความรู้ด้านการพัฒนาระบบฝังตัว (Embedded System) ด้วยการพัฒนาโปรแกรมเชิงแบบจำลอง (Model-based Development) แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เมื่อวันที 26-27 ธันวาคม 2563 ณ อาคารศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 7 โดยได้รับเกียรติจาก คุณวิทยา เนียรศิริ (Group manager) บริษัท โตโยต้า ทูโช เน็กซ์ตี อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้บรรยายและให้ความรู้ในครั้งนี้
ทั้งนี้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ในการใช้งาน MATLAB Simulink ในด้านต่างๆ อาทิ Solving physic equation with Simulink (model based), Pulse timing measurement using legacy code and Simulink (S-Function), Pulse measurement model with Mega2560, Close loop control and PID fundamental, และ Implementation of PID control เป็นต้น
ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นนี้ถือเป็นการเพิ่มความเข้มแข็งทางวิชาการและเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนออกสหกิจต่อไป

Facebook Comments Box