logo

เปิดตัวจดหมายข่าวสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับที่ 4

จดหมายข่าวฉบับที่ 4 นี้ เริ่มหน้าแรกกันด้วยสารจากคณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี รศ.ดร. สุรัสวดี กุลบุญ ก่อเกื้อ ซึ่งในเล่มสุดท้ายของปี ท่านคณบดีให้เกียรติส่งสารอวยพรและส่งความปรารถนาดีถึงผู้อ่านทุกท่าน (หน้า 1) ตลอดปีที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณพวกเราทีมงาน Info@SET ที่ร่วมด้วยช่วยกันเป็นสื่อสารองค์กรให้แก่สำนักวิชา นำเสนอข่าวความก้าวหน้า ประชาสัมพันธ์ข่าวทางด้านวิชาการ งานวิจัย การแสดงความยินดีกับผู้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ทำให้บุคคลภายนอกมีโอกาสรับรู้การเติบโตไปข้างหน้าของสำนักวิชา อันเป็นการเผยศักยภาพของพวกเราชาววิศวะให้ประจักษ์ยิ่งขึ้น ในปีที่ผ่านมาสำนักวิชามีการปรับปรุงหลักสูตรและเปิดหลักสูตรใหม่เพื่อความก้าวทันโลก มุ่งเน้นให้หลักสูตรมีความทันสมัยตามความต้องการของตลาดแรงงานทางด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลดังที่ได้แนะนำไปในฉบับที่แล้ว ในฉบับนี้จึงขอรวบรวมจุดเด่นและโอกาสทางการประกอบอาชีพจากทุกๆ หลักสูตรของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีไว้ใน (หน้า 3)

ที่ผ่านมาสำนักวิชามีการส่งเสริมผลักดันให้เกิดการจัดการปฏิบัติการสหกิจศึกษานานาชาติมาโดยตลอด โดยมีการติดต่อหาความร่วมมือจากหน่วยงานในประเทศต่างๆ รวมทั้งส่งคณาจารย์ไปอบรมการจัดสหกิจศึกษานานาชาติเพื่อเตรียมความพร้อม ในฉบับนี้จึงเพิ่มเนื้อหาในส่วนดังกล่าวไว้ใน (หน้า 6) ในส่วนของรางวัลประเภทต่างๆ ที่เป็นผลจากความทุ่มเททั้งทางด้านงานวิจัย และวิชาการและจากการเข้าร่วมการประกวดแข่งขันในเวทีต่างๆ ทั้งจากคณาจารย์และนักศึกษา ส่งผลให้สำนักวิชามีข่าวน่ายินดีกันมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นการช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกไฟในการทำงานให้ทุกคนพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่อง (หน้า 7) ในส่วนของงานวิจัยในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา สำนักวิชาได้มีการเปิดศูนย์ความเป็นเลิศใหม่ ภายใต้ชื่อศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมไม้และวัสดุชีวภาพ และมีคณาจารย์ที่ประสบความสำเร็จทางด้านงานวิจัย จนสามารถนำไปเผยแพร่สู่ภาคเอกชนตลอดจนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ได้ถูกรวบรวมไว้ใน (หน้า 8) ส่วนสุดท้ายที่เป็นสีสันของสำนักวิชาคงหนีไม่พ้นส่วนของกิจกรรมซึ่งมีทั้งกิจกรรมการประเมิน การประชุมหาความร่วมมือ รวมทั้งกิจกรรมฮาเฮเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ (หน้า 9) ก่อนจะส่งท้ายฉบับนี้กันด้วย SET ส่งสุข (หน้า 12) จากพวกเราชาว SET

ณ โอกาสนี้ ในนามบรรณาธิการขอส่งความสุขถึงผู้อ่านทุกท่านเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขอทุกท่านจงมีความสุขกายสบายใจ ให้เป็นปีแห่งความก้าวหน้า ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานการเรียนหรือใดๆ ตามที่ท่านตั้งใจบากบั่นมาโดยตลอด

Facebook Comments Box