logo

นักศึกษาวิศวกรรมโยธา ทัศนศึกษาดูงาน ณ บริษัท สยามมาสเตอร์คอนกรีต จำกัด

       ในวันอังคาร ที่ 17 ธันวาคม 2563 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติพงค์ คุณจริยกุล อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมโยธา นำนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมโยธา ชั้นปีที่ 2 สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางไปทัศนศึกษาดูงาน เยี่ยมชมโรงงานผลิตแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป Hollow Core ณ บริษัท สยามมาสเตอร์คอนกรีต จำกัด จังหวัดสุราษฎ์ธานี เพื่อเป็นการสร้างมโนทัศน์ของวิศวกรโยธา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา Civil Engineering Materials

       ด้วยทางหลักสูตรวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดการเรียนการสอน โดยเน้นการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน การศึกษาดูงาน ผสานกับการปฏิบัติจริงให้เกิดประสบการณ์ และแนวทางการพัฒนาตนเองในสาขาวิชาชีพ โดยมีการบูรณาการเรียนการสอนในชั้นเรียน ซึ่งมีการบูรณาการกับการเรียนการสอนในรายวิชาปฐพีกลศาสตร์ วิศวกรรมฐานราก และธรณีวิสวกรรมสำหรับวิศวกรโยธา เป็นต้น ดังนั้นหลักสูตรวิสวกรรมโยธาจึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้ฝึกปฎิบัติการสำรวจธรณีฟิสิกส์ และสามารถนำวิธีการดงักล่าวไปประยุกต์ใช้งานได้

     ตามหลักสูตรของการศึกษาระดับปริญญาตรี  สาขาวิศวกรรมโยธา  โดยวัตถุประสงค์ของรายวิชานี้เพื่อให้นักศึกษาทราบและเข้าใจถึงวัสดุที่มีใช้งานทางด้านการก่อสร้าง แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันวัสดุที่ในงานก่อสร้างพบว่ามีการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตจากอดีตเป็นอย่างมาก เพื่อให้ก้าวทันกับยุคปัจจุบัน และได้เห็นการทำงานจริง จึงต้องมีศึกษาดูงานจากแหล่งงานจริง เพื่อทำให้มีความเข้าใจมากขึ้นจากในห้องเรียน ซึ่งบริษัท สยามมาสเตอส์คอนกรีต จำกัด เป็นบริษัทผลิตพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ที่มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการผลิต ดังนั้นการเข้าเยี่ยมชมดูงานที่ บริษัท สยามมาสเตอส์คอนกรีต จำกัด จะสามารถทำให้นักศึกษาเข้าใจและนำไปพัฒนาความรู้ของตนเองมากขึ้นอย่างแน่นอน

Facebook Comments Box