logo

คณบดีและคณาจารย์หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า ส.วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ม.วลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับคณะอนุกรรมการตรวจรับรองปริญญาวิศวกรรมควบคุมแขนงไฟฟ้ากำลัง และแขนงไฟฟ้าสื่อสาร จากสภาวิศวกร

              ในวันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤศจิกายน 2563 คณบดีและคณาจารย์หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับคณะอนุกรรมการตรวจรับรองปริญญาวิศวกรรมควบคุมแขนงไฟฟ้ากำลัง และแขนงไฟฟ้าสื่อสาร จากสภาวิศวกร คณะอนุกรรมการได้เยี่ยมชมความพร้อมของห้องปฏิบัติการในการจัดการเรียนการสอนและได้ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์

                 สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีภารกิจหลักในการผลิตวิศวกรไฟฟ้าให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล จึงจำเป็นต้องให้กับผู้เรียนเกิดความเชื่อมั่นว่า การจัดการเรียนการสอนของหลักสูตร มีมาตรฐานและสอดรับตามความต้องการของตลาดแรงงาน สภาวิศวกรเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นอย่างมากจากสังคม และเป็นตัวแทนของสถานประกอบการ การรับรองของการจัดการเรียนการสอนของสภาวิศวกร จึงกลายเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนาหลักสูตร รวมทั้ง การขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา

               หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2562 ซึ่งผลิตวิศวกรไฟฟ้า ทั้งแขนงงานไฟฟ้ากำลังและแขนงงานไฟฟ้าสื่อสาร จึงจำเป็นต้องขอรับรองจากสภาวิศวกร โดยการจัดทำเอกสารแสดงถึงรายละเอียดของหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้คณะอนุกรรมการเข้าตรวจเยี่ยมและประเมินความพร้อมในการผลิตวิศวกรไฟฟ้า

Facebook Comments Box