logo

โครงการค่าย เปิดบ้านวิศวกรรมโยธา WU Civil Camp #3

กิจกรรมเปิดบ้านวิศวกรรมโยธา WU Civil Camp# 3 จัดขึ้นในวันที่ 14-15 พ.ย. 2563 กิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อการแนะนำจุดเด่นด้านการเรียนการสอนในหลักสูตรวิศวกรรมโยธา การใช้เทคโนโลยี และการดูแลนักศึกษา เพื่อให้นักเรียนเกิดความมั่นใจในในการสมัครเรียนต่อแนวทางการประกอบอาชีพในอนาคต ในค่ายครั้งนี้มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากหลากหลายโรงเรียนในเขตพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมจำนวน 35 คน เป็นกลุ่มนักเรียนที่สนใจในด้านวิศวกรรมโยธา

นอกจากการแนะนำการเรียนการสอนต่าง ๆ ในหลักสูตรฯ แล้ว ได้มีกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในการเป็นวิศวกร โดย กิจกรรมแข่งขันต่อสะพานไม้ตะเกียบ และการออกปฏิบัติงานภาคสนามเพื่อให้เข้าใจวิถีของวิศวกรโยธาอย่างแท้จริง รวมถึงการเข้าชมสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักเรียนที่จะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย อาทิเช่น หอพัก ศูนย์กีฬา สวนวลัยลักษณ์ และศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ทั้งนี้บรรยากาศกิจกรรมเป็นไปด้วยความอบอุ่น ตื่นเต้น และสนุกสนาน ด้วยการร่วมมือของคณาจารย์และนักศึกษาวิศวกรรมโยธา ทั้ง 4 ชั้นปี และทำให้นักเรียนที่สนใจในหลักสูตรฯ เกิดความมั่นใจในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมโยธา

Facebook Comments Box