logo

เปิดตัวจดหมายข่าวสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ฉบับที่ 3

จดหมายข่าว (Newsletter) ฉบับที่ 3 ของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีฉบับนี้ เป็นฉบับที่รายงานข่าวสารต่าง ๆ ของสำนักวิชาในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน 2563 และจดหมายข่าวฉบับนี้ก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความยินดีกับบัณฑิตประจำปีการศึกษาที่ 2562 เนื่องในโอกาสการรับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 25 กันยายน 2563

หน้าแรกจดหมายข่าวฉบับที่ 3 นี้ ได้รับเกียรติจากท่านคณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี รศ.ดร. สุรัสวดี กุลบุญ ก่อเกื้อ กล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ประจำปีการศึกษา 2562 ตามด้วยหน้าซึ่งเป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่ของกองบรรณาธิการ และผลงานของสำนักวิชาที่น่าสนใจตลอดช่วงไตรมาสที่ผ่านมา โดยเนื้อหาสำคัญแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ การแนะนำหลักสูตรปรับปรุงและหลักสูตรใหม่ของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ผลงานวิจัย การได้รับรางวัล และกิจกรรมต่างๆ ของสำนักวิชา

ในด้านหลักสูตรปรับปรุงและหลักสูตรใหม่นั้น สำนักวิชาได้มุ่งเน้นให้หลักสูตรมีความทันสมัยตามสภาวะการหดตัวของตลาดงานทางด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล โดยมีการปรับหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ หลักสูตรวิศวกรรมเคมีและเคมีเภสัชกรรม (หน้าที่ 3) สำนักวิชามีการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือการจัดการปฏิบัติการสหกิจศึกษาเชิงบูรณาการร่วมกับภาคเอกชน เพื่อเตรียมความพร้อมกับแนวทางสหกิจศึกษานานขึ้นเป็น 8 เดือน ในปีการศึกษาหน้าเพื่อโอกาสการได้งานทำที่สูงขึ้นและมีความต่อเนื่อง (หน้าที่ 4) ในส่วนของการวิจัย เรามีอาจารย์ที่มีผลงานวิจัยที่มีคุณภาพและได้รับรางวัลรองชนะเลิศบทความวิจัยยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ที่เผยแพร่ในวารสาร Geotextiles and Geomembranes ซึ่งเป็นผลงานของ ผศ.ดร.ทนงศักดิ์ อิ่มใจ (หน้าที่ 5) อีกทั้งนักศึกษาในสำนักวิชาก็ได้เข้าร่วมการประกวดแข่งขันและได้รับรางวัลประเภทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง คณาจารย์ของสำนักวิชายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการเรียนการสอน และการทำวิจัย โดยมีคณาจารย์ที่ได้รับการรับรองตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพเพื่อการสอนและการสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของประเทศอังกฤษ (UKPSF) ในระดับ Senior Fellow และระดับ Fellow (หน้า 6) กิจกรรมของสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีในช่วงที่ผ่านมาก็มีหลากหลายประเภท ทั้งที่เป็นกิจกรรมของหลักสูตรในการพัฒนานักศึกษา กิจกรรมของสโมสรนักศึกษาเพื่อเป็นแนวทางการทำงานในอนาคต และกิจกรรมวิจัยและบริการวิชาการ (หน้า 7) และท้ายที่สุดก็เป็นกิจกรรมของสำนักวิชาเพื่อแสดงความสำเร็จในการเป็นผู้สร้างบัณฑิตที่เป็นคนดี และคนเก่งด้วยการแสดงความยินดีกับบัณฑิตสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ช่อประดู่ที่ 19 ประจำปีการศึกษา 2562 (หน้า 8)

 และในหน้านี้เราก็มีสมาชิกในคณะทำงาน Web and Info @SET ใหม่เพิ่มขึ้น ก็ถือโอกาสขอต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วยความอบอุ่นและเป็นครอบครัวใหม่ของ SET ไว้ ณ โอกาสนี้

Facebook Comments Box